Categories: Tai nghe

Cách đeo tai nghe không đau tai chuẩn nhất

Một thiết bị quen thuộc được rất nhiều người sử dụng chính là tai nghe. Nó giúp cho mỗi người có cảm nhận âm thanh riêng một cách chân thật nhất. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách đeo tai nghe không đau tai. Để luôn cảm thấy thoải mái nhất trong quá trình sử dụng, hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Đeo tai nghe sai cách sẽ có những tác hại như thế nào?

Ngày nay, ở mọi đối tượng tai nghe đều là thiết bị khá phổ biến. Để trải nghiệm âm thanh sống động, bất kỳ ai cũng sở hữu cho mình một chiếc headphone.

1. Những tác hại khôn lương nếu đeo tai nghe sai cách.

– Hạn chế đeo tai nghe trong thời gian dài: Đây là sai lầm mà rất nhiều người gặp phải. Bởi việc này sẽ khiến cho thần kinh trong ốc tai làm việc quá sức gây mệt mỏi và đau tai.

– Nghe nhạc với cường độ lớn: Có thể bạn chưa biết, sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và cơ quan thính giác nếu nghe nhạc với cường độ âm thanh lớn.

– Đeo tai nghe không đúng cách: Việc này kéo dài lâu sẽ dẫn đến các biểu hiện nặng như nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt,…

– Đeo tai nghe với kích thước không phù hợp: Sẽ làm cho ống tai và cửa tai bị đau nhức.

Đeo tai nghe không đau

2. Những tổn thương dẫn đến các tác hại khôn lường

– Đeo tai nghe khi đang lái xe có thể làm mất tập trung và dễ gây tai nạn.

– Nút tai nghe gây ẩm có thể sinh ra vi khuẩn và nấm sẽ phát triển, dễ bị viêm ống tai ngoài.

Mặc dù đóng một vai trò khá quan trọng trong việc giải trí, học tập nhưng nếu sử dụng sai cách thì tai nghe cũng gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Vậy cho nên việc đeo tai nghe không đau tai là rất cần thiết.

>>> Xem thêm: Lưu ý khi chọn đeo tai nghe thể thao để không bị đau tai

Cách đeo tai nghe không đau tai chuẩn

Một trong những phương pháp giúp bạn hạn chế được những tổn thương cho thính giác chính là việc sử dụng tai nghe đúng cách. Hãy cùng tham khảo một vài lưu ý dưới đây nhé!

– Đảm bảo âm lượng bạn nghe không quá 2/3, tức là so với vạch tối đa thì giữa volume ở khoảng 60%. Trước khi đi ngủ không nghe nhạc bằng tai nghe vì sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến hệ thần kinh của bạn.

– Không đeo tai nghe liên tục trong thời gian dài, chỉ nên đeo tối đa 90 phút mỗi ngày.

– Chọn loại tai nghe phù hợp để đeo tai nghe không đau tai nên chọn loại vừa vặn không quá to. Chọn tai nghe vừa khít với vành tai sẽ hạn chế tối đa khi có tạp âm lọt vào.

– Vệ sinh tai nghe thường xuyên: Đây là việc làm cần thiết giúp đảm bảo nấm và vi khuẩn không xuất hiện làm ảnh hưởng đến tai và các bộ phận xung quanh.

– Khi đang sử dụng phương tiện di chuyển không nên đeo tai nghe, điều này đã được quy định trong luật an toàn giao thông.

Tai nghe chuẩn không đau tai

Shokz – thương hiệu hàng đầu về dòng tai nghe chất lượng

Một trong những giải pháp hàng đầu giúp đeo tai nghe không đau tai chính là lựa chọn sản phẩm phù hợp và đảm bảo chất lượng. Và gợi ý tuyệt vời dành cho bạn chính là các dòng tai nghe của Shokz. Shokz hiện đang là một thương hiệu hàng đầu về ứng dụng công nghệ truyền dẫn âm thanh qua xương. Điều này đã giúp ích rất nhiều cho việc sử dụng tai nghe, nhất là với những người phải dùng nhiều.

Mỗi người đều có những sở thích và trải nghiệm khác nhau. Một số người yêu thích tai nghe dẫn truyền xương và những người khác thích sử dụng các tùy chọn truyền thống hơn có sẵn. Bất kể bạn thích phong cách nào, việc bảo vệ thính giác của bạn là rất quan trọng.

Dòng sản phẩm tai nghe không đau tai

Nếu bạn muốn giữ an toàn cho đôi tai của mình lâu dài, hãy đảm bảo bạn tránh tiếp xúc lâu với âm lượng lớn . Điều này đúng cho dù bạn đang sử dụng tai nghe truyền thống hay tai nghe truyền thống.

Trước những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, chắc chắn các bạn sẽ dễ dàng biết được cách đeo tai nghe không đau tai sao cho có thể bảo vệ được thính giác của mình cũng như hạn chế những vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra. Bên cạnh đó, để thoải mái thưởng thức âm nhạc, trải nghiệm âm thanh sống động mỗi người cũng nên chú ý đến việc lựa chọn tai nghe sao cho phù hợp.

admin

Recent Posts

Preventing and managing sore throats.

What causes sore throats?Dealing with a sore throat can be an uncomfortable and frustrating experience. Understanding the causes of sore…

8 months ago

When to seek medical attention for a sore throat

Signs that indicate when to seek medical attention for a sore throatWhen to Seek Medical Attention for a Sore ThroatIf…

8 months ago

Giải đáp tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Trên thị trường tai nghe hiện nay, không khó để người dùng tìm kiếm những loại sử dụng cơ chế…

2 years ago

Chọn tai nghe chạy bộ phù hợp với nhu cầu tập luyện

Điều đầu tiên mà bạn cần ở 1 chiếc tai nghe dành cho tập luyện chạy bộ chính là fitting…

2 years ago

Khám phá những ưu điểm vượt trội của tai nghe dẫn truyền xương

Tai nghe truyền âm thanh qua xương hiện nay đã không còn là một sản phẩm xa lạ đối với…

2 years ago

Gợi ý cho bạn 8 app chỉnh ảnh bóp eo thon, nhỏ

Nhiều bạn yêu thích chụp ảnh và mong muốn có cho mình những bức ảnh lung linh với 3 vòng…

2 years ago